Kế hoạch kiểm tra, đánh giá cuối học kỳ II bậc THCS, năm học: 2020 – 2021
Lượt xem:
PHÒNG GD&ĐT BA TƠ CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TH&THCS BA LẾ Độc lập- Tự do- Hạnh phúc
Số: /KH-TH&THCS Ba Lế, ngày 14 tháng 4 năm 2020
KẾ HOẠCH
Kiểm tra, đánh giá cuối học kỳ II cấp THCS, năm học: 2020 – 2021
|
Căn cứ công văn số 162/GDĐT ngày 12 tháng 4 năm 2021 của Phòng GD và Đào tạo Ba Tơ Về việc hướng dẫn kiểm tra, đánh giá định kỳ cuối học kỳ II năm học 2020-2021.
Trường TH&THCS Ba Lế xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá cuối học kỳ II cấp THCS năm học 2020 – 2021 như sau:
I. Yêu cầu chung:
– Kiểm tra học kỳ nhằm đánh giá chất lượng dạy và học của giáo viên (GV) và học sinh (HS), qua đó GV và HS kịp thời điều chỉnh phương pháp dạy và học đáp ứng yêu cầu theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của từng lớp học theo quy định.
– Tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm và nhận xét, đánh giá học sinh; đảm bảo khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh
II. Nội dung và hình thức kiểm tra:
1. Nội dung
– Đề kiểm tra, đánh giá phải thể hiện đúng mức độ yêu cầu về chuẩn kiến thức, kỹ năng; phải đánh giá, phân loại được trình độ, năng lực học sinh, phù hợp với đặc trưng môn học, hoạt động giáo dục theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.
– Đề kiểm tra phải có hướng dẫn chấm, ma trận đề và bảng đặc tả; các câu hỏi, bài tập theo 4 mức độ: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao, trong đó: mức độ nhận biết: 40%, thông hiểu: 30%, vận dụng: 20% và vận dụng cao: 10%. (Giáo viên có thể tùy vào đặc điểm tình hình học sinh của bộ môn để đưa ra tỉ lệ phù hợp cho mức độ thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao)
– Kiểm tra, đánh giá những nội dung kiến thức theo hướng dẫn tại Công văn số 1091/SGDĐT-GDTrH ngày 31/8/2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học cấp THCS, THPT và xây dựng kế hoạch nhà trường
2. Hình thức ra đề
– Ra đề theo hình thức kết hợp giữa trắc nghiệm khách quan và tự luận theo tỉ lệ: tự luận tối thiểu 60%; riêng môn Ngữ văn theo hình thức tự luận 100%.
– Đối với các môn Thể dục, Âm nhạc, Mỹ thuật thực hiện theo đặc trưng và hướng dẫn thực hiện chương trình của từng môn học.
– Đối với các môn khoa học xã hội, đề kiểm tra theo hướng đặt câu hỏi mở, đòi hỏi học sinh phải vận dụng tổng hợp kiến thức, kỹ năng và những kiến thức đã học, hạn chế học sinh ghi nhớ máy móc.
3. Thời gian:
Từ ngày 13/5/2021 đến 17/5/2021.
(Có lịch đính kèm)
III. Công tác chuẩn bị và báo cáo thống kê.
Thời gian |
Nội dung |
Thực hiện |
Ghi chú |
Từ 19/4/2021 |
Ra đề cương ôn tập, làm đề kiểm tra HKII (Dạy môn nào làm đề môn đó) |
Giáo viên bộ môn |
Tuần 31 |
20/4/2021 |
Ra quyết định thành lập HĐKT |
Hiệu trưởng |
|
29/4/2021 |
Giáo viên nộp đề cho 2 tổ trưởng qua email, tổ trưởng kiểm tra sơ bộ và phản hồi. |
GVBM, TT |
Tuần 32 |
5/5/2021 |
Tổ trưởng thu đề in trên giấy A4 |
Tổ trưởng |
Tuần 33 |
6/5/2021 |
Duyệt đề |
HĐ duyệt đề |
|
10/5/2021 |
Giáo viên bộ môn nộp đề bản mềm về chuyên môn (sau khi chỉnh sửa). |
Giáo viên bộ môn |
Tuần 34 |
11/5/2021 |
In sao đề |
Dương |
|
In giấy làm bài kiểm tra |
Dương |
||
12/5/2021 |
Sáng: – Hoàn thành nhập điểm thành phần vào Smas.
– Hai tổ trưởng kiểm tra sổ điểm của giáo viên. |
GVBM, TT |
|
Chiều: Họp Hội đồng kiểm tra (13h30’) |
HĐKT |
||
Từ 13 đến 17/5/2021 |
Kiểm tra theo lịch. |
Theo lịch |
Tuần 34,35 |
18/5/2021 |
– Hoàn thành chấm điểm, báo cáo các mẫu thống kê điểm |
Giáo viên bộ môn; GVCN |
Tuần 35 |
19/5/2021 |
Sáng: Giáo viên vào điểm kiểm tra, hạnh kiểm trên Smas; |
Giáo viên bộ môn; GVCN |
|
Chiều: Xuất sổ điểm điện tử, đối chiếu dữ liệu, ký chú. |
Giáo viên bộ môn; GVCN |
||
20/5/2021 |
Xét TN THCS |
Theo QĐ |
|
25/5/2021 |
– Báo cáo tổng kết CM.
– Báo cáo cơ sở dữ liệu ngành. – Kiểm tra lại sổ điểm lớp, vào học bạ, kiểm tra lại học bạ. – Nộp báo cáo, thống kê kết quả về Phòng. |
Dương GVCN, GVBM Dương |
Tuần 36 |
4. Cách tổ chức kiểm tra cuối học kỳ II:
a. Về kiểm tra:
– Lập danh sách học sinh và sắp xếp phòng để kiểm tra:
+ Lập danh sách học sinh theo thứ tự A, B, C… của tên học sinh, theo từng khối lớp.
+ Mỗi phòng không quá 24 học sinh, phòng cuối cùng không được quá 34 học sinh.
+ Số báo danh từ số 1 (lớp 6) đến số cuối cùng (lớp 9). Số báo danh cuối cùng của một trường trùng với số lượng học sinh của toàn trường.
+ Giám thị: Giáo viên của trường, số lượng 02 giám thị/ 01 phòng.
b. Về chấm bài kiểm tra:
– Sau mỗi buổi kiểm tra chuyên môn sẽ gửi hướng dẫn chấm của môn đó về cho người chấm theo sự phân công của hội đồng chấm kiểm tra.
– Giáo viên bộ môn chấm bài kiểm tra tập trung tại trường. Kết quả kiểm tra phải được thống kê, phân tích, thông báo công khai.
c. Giấy kiểm tra
– Đề kiểm tra phát sẵn đến từng học sinh (theo mẫu giấy kiểm tra Phòng Giáo dục và Đào tạo đã quy định) cho học sinh làm bài.
– Đề Tiếng Anh:
+ Phần Nghe hiểu, Kiến thức ngôn ngữ, Đọc hiểu và Viết: học sinh làm bài trực tiếp trên đề kiểm tra.
+ Phần nói: Mẫu phiếu chấm thống nhất chung của Phòng Giáo dục và Đào tạo (theo mẫu).
d. Lãnh đạo nhà trường:
– Ra Quyết định thành lập Hội đồng kiểm tra cuối học kì II;
– Ra các quyết định liên quan đến công tác kiểm tra cuối học kỳ II;
– Hội đồng kiểm tra tổ chức phân công giáo viên coi kiểm tra học kỳ phải chéo môn (xã hội – tự nhiên), chéo lớp (Ví dụ: dạy khối 6, 7 thì phân kiểm tra khối 8, 9);
– Xây dựng bảng điểm chấm của giáo viên và tờ ký nhận bài kiểm tra để tránh tình trạng mất bài kiểm tra trong quá trình giao nhận.
Trên đây là kế hoạch tổ chức kiểm tra cuối học kỳ II cấp THCS, năm học 2020-2021 của trường TH&THCS Ba Lế. Lãnh đạo nhà trường đề nghị tất cả các bộ phận thực hiện nghiêm túc theo đúng kế hoạch đã đề ra ./.
Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG
– Phòng GD&ĐT (Báo cáo);
– P. Hiệu trưởng; <Đã ký>
– Tổ trưởng CM; (để thực hiện);
– Lưu: VT. Nguyễn Mậu Hải